(Word) Mẫu đơn xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định

Khi nào thì tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc?

Căn cứ tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 115/2015/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 88 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có quy định, người lao động và người sử dụng lao động được tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội trong các trường hợp sau:

– Doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh từ 01 tháng trở lên do gặp khó khăn, khủng hoảng, suy thoái nền kinh tế hoặc thực hiện theo các chính sách của nhà nước, cam kết quốc tế.

– Gặp khó khăn do thiên tai

– Người lao động bị tạm giam khi đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Mẫu đơn xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định

Mẫu đơn xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc hướng dẫn tại Công văn 1511/LĐTBXH-BHXH năm 2020 hướng dẫn tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

>>> Tải xuống: Mẫu đơn xin tạm dừng đóng BHXH bắt buộc

Mẫu đơn xin tạm dừng đóng Báo hiểm xã hội bắt buộc
Mẫu đơn xin tạm dừng đóng Báo hiểm xã hội bắt buộc

Thủ tục tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 16 Nghị định 115/2015/NĐ-CP, cơ quan Bảo hiểm Xã hội tiến hành giải quyết việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với người sử dụng lao động và người lao động đảm bảo các điều kiện quy định tại các Khoản 1, 2 và 3 Điều này. Tính từ tháng người sử dụng lao động có văn bản đề nghị thì được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Thủ tục tạm dừng đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc
Thủ tục tạm dừng đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc

→ Hồ sơ bao gồm: Mẫu đơn xin tạm dừng đóng BHXH bắt buộc; Danh sách lao động trước thời điểm hoạt động kinh doanh bị gián đoạn; Danh sách lao động tại thời điểm đề nghị tạm dừng; Danh sách lao động thuộc diện đóng BHXH phải tạm thời nghỉ việc và các giấy tờ chứng minh liên quan.

→ Doanh nghiệp gửi hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến cơ quan Bảo hiểm Xã hội để tiến hành xem xét và giải quyết.

→ Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị từ đơn vị, cơ quan Bảo hiểm Xã hội tiếp nhận và tiến hành xác minh nguyên nhân, điều kiện mà doanh nghiệp đưa ra sau đó thông báo về quyết định phê duyệt. Nếu hồ sơ không được duyệt, cơ quan Bảo hiểm Xã hội sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ nguyên nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nội dung
#
#
#
Đóng góp ý kiến
0914 833 097
#
Kinh doanh - 0814 88 64 88
CSKH - 0944 81 83 84
#